Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

Cách sử dụng điều hòa không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng

Chú ý: Khi bạn đặt mua các sản phẩm điều hòa online trên trang website manhnguyen.com.vn sẽ được giảm giá tối đa lên tới 3 triệu đồng cho 1.000 khách hàng đầu tiên đặt hàng trong ngày hôm nay. Còn chờ gì nữa mà không truy cập ngay manhnguyen.com.vn để nhanh tay chọn mua cho gia đình mình một chiếc điều hòa và nhận quà siêu giảm giá nào.

Việc sở hữu 1 chiếc máy điều hòa trong gia đình hiện nay rất phổ biến. Thế nhưng việc sử dụng điều hòa như thế nào để phải chăng tốt cho sức khỏe người sử dụng thì chắc chắn ko phải ai cũng biết. Thông qua bài viết này, Mạnh Nguyễn xin đưa ra 1 số mẹo sử dụng điều hòa tốt cho sức khỏe để các bạn có thể tham khảo.


Lựa chọn máy lạnh phù hợp với không gian văn phòng

Mỗi loại điều hòa có công suất khác nhau sẽ phù hợp với những hộ gia đình có khoảng không gian sống khác nhau. Không cần lựa chọn máy điều hòa có công suất quá lớn để sử dụng trong phòng có khoảng không gian sống nhỏ hoặc trung bình, vì việc lắp đặt bất hợp lý như vậy sẽ khiến khí lạnh trong ngôi nhà bạn luôn quá mức cần thiết, rất dễ gây nên cảm lạnh và những bệnh liên quan đến hô hấp, viêm mũi, xoang… Và sẽ gây tốn rất nhiều điện năng

Trái lại nếu bạn chọn lựa điều hòa có công suất phù hợp nhỏ hoặc trung bình cho căn phòng có không gian lớn thì thời gian làm mát ngôi nhà sẽ rất lâu và cũng gây tốn điện năng.

Mạnh Nguyễn đưa ra 1 số gợi ý như sau:

- Theo các chuyên gia máy điều hòa, nếu mái ấm của bạn nhỏ khoảng 15m2 thì mẫu máy điều hòa LG inverter với công suất phù hợp 9000 BTU sẽ là sự lựa chọn nhất.

- Tương tự như vậy, với những chiếc máy điều hòa LG inverter có công suất phù hợp lớn hơn thì sẽ phù hợp với những tổ ấm lớn hơn từ 20m2 trở lên.

Không cần để nhiệt độ chênh lệch quá nhiều giữa phòng điều hòa và ngoài trời


Đã có rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra do chênh lệch nhiệt độ quá lón giữa phòng điều hòa và ngoài trời như chóng mặt, đâu đầu thậm chí khó thở, ngất xỉu… ko nên để nhiệt độ quá phải chăng để làm mát phòng sau đấy ra ngoài trời. Mạnh Nguyễn đưa ra lời khuyên là cần chỉ để nhiệt độ phòng điều hòa chênh lệch từ năm tới 7 độ so với ngoài trời để hạn chế sốc nhiệt.

Một phương pháp khác là cần sử dụng chế độ Cool để làm lạnh thay vì dùng chế độ Dry vì chế độ Cool sẽ tránh việc mái ấm bạn không quá khô, sẽ ko bị khô da hay ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hiện nay các sản phẩm máy lạnh trên thị trường tiêu dùng ví dụ như máy lạnh LG Inverter đều có hai chế độ Cool và Dry giúp dễ dàng lựa chọn để phù hợp với nhiệt độ mái ấm.

Thay đổi thói quen dùng máy lạnh

Nhiều gia đình có thói quen đóng cửa kín mít khi sử dụng máy điều hòa vì họ suy nghĩ sẽ tiết kiệm nếu đóng kín cửa. Tuy nhiên việc làm này rất dễ gây hại cho sức khỏe người sử dụng vì nếu đóng kín cửa sẽ gây bức bí, khó chịu do ko khí ko được lưu thông. Vì vậy bạn nên hé cửa 1 chút để ko khí được lưu thông hoặc sử dụng thêm quạt trong phòng và nâng cao nhiệt độ điều hòa lên, vừa tiết kiệm điện tiêu thụ vừa khiến không khí được lưu thông.


Cần bật máy điều hòa trước khi lên phòng ngủ 15 phút để phòng được làm lạnh trước. Sau đấy lên phòng ngủ sẽ ko phải chờ đợi máy lạnh làm lạnh, khiến việc nghỉ ngơi thoải mái hơn rất nhiều.

Với những chia sẻ trên chúng tôi tin chắc rằng bạn đã hiểu được phần nào và biết được cách sử dụng điều hòa tốt cho sức khỏe nhất để giúp những người thân trong gia đình luôn luôn có một nền tảng khỏe mạnh. Nếu có bất kì thắc mắc hay bạn muốn tư vấn về các dòng điều hòa hãy nhấc máy và gọi ngay cho chúng tôi qua số hotline 0962.110.828 để có được những chia sẻ và sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét