Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

Những sai lầm chết người khi cho trẻ nhỏ sử dụng điều hòa không đúng cách


Hè đã đến thời tiết nắng nóng ngày càng khắc nghiệp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân đặc biệt là trẻ nhỏ và các trẻ sơ sinh khi sức để khác còn kém. Nhiều hộ gia đình trẻ khi mới sinh con hay đang có con nhỏ đều băn khăn không biết có nên để cho con mình nằm phòng điều hòa hay không? Và cách sử dụng điều hòa như thế nào để tốt nhất cho sức khỏe của các bé? Hãy cùng Siêu thị điện máy Mạnh Nguyễn tìm hiểu và phân tích những lợi ích cũng như làm sao để giúp trẻ nhỏ có một sức khỏe tốt trong môi trường điều hòa nhé.

Note: Siêu thị điện máy Mạnh Nguyễn triển khai chương trình Khuyến mãi "Tri ân khách hàng" khi bạn đặt mua hàng online những thiết bị điện tử điện lạnh trong ngày hôm nay trên website manhnguyen.com.vn sẽ được nhận những phần quà đặc sắc và đặc biệt được giảm giá trên mỗi đơn hàng lên tới 3.000.000 vnđ. (Chương trình áp dụng cho 1.000 khách hàng đặt hàng online sớm nhất trong hôm nay).


Có nên cho trẻ sơ sinh nằm điều hòa không?

Từ ngày sinh cho đến 30 ngày tuổi được tính là giai đoạn trẻ sơ sinh, trong giai đoạn này trẻ sơ sinh không có được khả năng điều hòa nhiệt độ cho cơ thể của mình như các em bé lớn hơn, đặc biệt là ở những em bé đẻ non tháng điều này càng phải được chú trọng.

Một em bé đủ tháng có mức thân nhiệt bình thường rơi vào khoảng từ 36.5 độ C đến 37.5 độ C. Trong trường hợp các bé được ba mẹ mang cho đầy đủ quần áo, bao tay, hay vớ chân, đội mũ và đắp một chiếc chăn mỏng thì bạn có thể cài đặt mức nhiệt độ trong phòng điều hòa từ 25 độ C đến 28 độ C là phù hợp nhất.

Chính bởi năm nay thời tiết ngày càng nắng nóng khắc nghiệt, các bậc cha lại lại thường xuyên cho trẻ nhỏ nằm trong phòng điều hòa giúp trẻ có cảm giác thoải mái không bị nắng nóng oi bức dễ chịu và dễ ngủ hơn.

Nhưng bạn phải thật để ý đến việc cài đặt sử dụng điều hòa đúng cách có thời gian mức nhiệt độ nếu để trẻ sử dụng điều hòa quá lâu cũng sẽ gây nên những tác hại không tốt ảnh hưởng đến sức khỏe của bé như: các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, viêm phế quản, viêm phổi


Trong trường hợp trẻ nhỏ đang bị sốt hay bị viêm họng… bạn vẫn có thể để cho bé nằm nghỉ trong phòng điều hòa để bé có cảm giác thoải mái dễ chịu hơn. Tuy nhiên, bạn phải cần chú ý cài đặt mức nhiệt độ ở khoảng từ 26 – 28 độ C là hợp lý, và cũng tránh để cho luồng khí lạnh thổi thẳng vào bé.

Hiện nay cũng đã có nhiều dòng điều hòa được thiết kế tính năng mắt thần thông minh như dòng điều hòa daikin chính hãng hay những sản phẩm điều hòa daikin inverter cũng sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm được rất nhiều điện năng trong mùa nóng này.

Cách cài đặt nhiệt độ điều hòa phù hợp với trẻ nhỏ

Trường hợp khi bạn cho bé nằm trong phòng điều hòa mà không chú ý quan sát đến thời gian cũng như cài đặt mức nhiệt độ vừa phải sẽ khiến bé dễ bị cảm lạnh trong các tình huống sau:

- Cho trẻ nằm trong phòng điều hòa có cài đặt mức nhiệt độ dưới 26 độ C.

- Trẻ nằm trực tiếp đúng với hướng gió thổi từ điều hòa ra.

- Để trẻ nằm trên một mặt phẳng lạnh, không được trải khăn hay mền phía dưới để giữ ấm.

- Khi tắm xong trẻ chưa được lau người thật khô ráo hay tè dầm, nôn trớ mà không được thay đồ kịp thời để đảm bảo sức khỏe.



Với các em bé đã đủ tháng có thể nằm trong phòng điều hòa ở mức nhiệt độ từ 26 – 28 độ C với những điều kiện dưới đây:

- Mặc đầy đủ áo quần, quấn tã, mang gang tay, mang vớ chân và được đội mũ.

- Đắp mền nhẹ không quá nặng và ấm áp.

- Cần thay tã trong trường hợp trẻ mới tè dầm, không nên để quá lâu.

- Không để cho trẻ nằm ngay nơi có hơi lạnh thổi trực tiếp ra từ điều hòa.

- Không sử dụng quạt máy trong phòng khi đang sử dụng điều hòa..

- Đồ đạc trong phòng phải thoáng và sạch sẽ, không chất quá nhiều đồ vật trong phòng sẽ dễ hình thành nên các nấm mốc và vi khuẩn.

- Không nên tụ tập quá nhiều người trong phòng điều hòa mà bé đang sử dụng sẽ rất dễ lây lan các căn bệnh lây truyền qua đường hô hấp.

- Không nên để trẻ ra ngoài phòng điều hòa thường xuyên vì sự chênh lệch nhiệt độ có thể làm trẻ bị tăng tiết dịch ở mũi và họng.

- Cho trẻ bú mẹ đầy đủ trong những tháng đầu.

(Nguồn: Tham khảo kinh nghiệm từ các bác sỹ Bệnh viện Từ Dũ)


Những chế độ của điều hòa tốt cho trẻ nhỏ

Trên thị trường hiện nay hầu hết các dòng điều hòa của những thương hiệu nổi tiếng như điều hòa LG, điều hòa panasonic, hay những dòng điều hòa sharp giá rẻ… đều được áp dụng những công nghệ tính năng tiên tiến nhất, tối ưu hóa cho người sử dụng cảm thấy tiện ích hơn và trong đó cũng có những tính năng phù hợp với trẻ nhỏ, giúp trẻ hạn chế được việc mắc bệnh khi sử dụng điều hòa.

Với những tính năn ưu việt đó không thể không nhắc đến tính năng “Chế độ gió dễ chịu” chế độ này hoàn toàn phù hợp với những hộ gia đình đang có con nhỏ, với luồng gió lạnh sẽ được điều chỉnh không thổi trực tiếp vào vị trí của bé đang nằm mà vẫn có thể giúp cho bé cảm thấy mát mẻ và thoải mái hơn.

Với những chia sẻ trên chúng tôi tin rằng bạn đã có được một số kiến thức cần thiết giúp trẻ nhỏ tránh được những khó khăn, những căn bệnh không đáng có xảy ra khi sử dụng điều hòa. Hãy luôn giữ cho các con một nền tảng sức khỏe tốt nhất trong mùa nắng nóng này khi đến với Siêu thị điện máy Mạnh Nguyễn để rinh ngay cho mình những mẫu điều hòa mới nhất và đầy tiện ích đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét