Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2019

Gói bột tẩy vệ sinh lồng máy giặt có thực sự tốt như quảng cáo?

Note: Siêu thị điện máy Mạnh Nguyễn triển khai chương trình khuyến mãi "Tri Ân Khách Hàng" giảm giá sốc lên tới 3.000.000 vnđ khi bạn đặt mua online máy giặt trên trang website manhnguyen.com.vn ngay hôm nay Tại đây (Chương trình áp dụng cho 1.000 khách hàng đặt hàng đầu tiên trong ngày hôm nay).

Trên thị trường hiện nay có xuất hiện rất nhiều các dòng sản phẩm bột tẩy vệ sinh lồng máy giặt được các nhà sản xuất giới thiệu và quảng cáo nhiều trên truyền hình và mạng xã hội, những gói bột tẩy vệ sinh lồng giặt có công dụng giúp cho chiếc máy giặt được vệ sinh sạch bóng như khi bạn vừa mới mua về.


Vậy các gói bột tẩy vệ sinh lồng giặt này có thực sự tốt như quảng cáo? Bản chất cũng như các thành phần trong nó là gì và sử dụng bột tẩy vệ sinh lồng máy gặt có mang đến một kết quả đáng mong đợi không? Hãy cùng Siêu thị điện máy Mạnh Nguyễn tìm hiểu trong bài viết ở dưới đâu nhé.

1. Có nên sử dụng gói bột tẩy vệ sinh lồng giặt không?

Các thành phần trong gói bột tẩy vệ sinh lồng giặt có các thành phần chính là thuốc tẩy hóa học có tác dụng giúp làm sạch các bụi bẩn hay cặn bã bẩn bám trong lồng máy giặt. Việc sử dụng gói bột tẩy vệ sinh máy giặt để giúp làm sạch lồng giặt là hoàn toàn được.


Dù có công dụng giúp vệ sinh lồng giặt đó nhưng để gói bột tẩy vệ sinh lồng giặt này phát huy tốt nhất đối với các loại máy giặt mới mua và thường xuyên được người dùng vệ sinh cẩn thận. Còn đối với những chiếc máy giặt đã qua thời gian sử dụng lâu năm, không được vệ sinh thường xuyên thì các loại bột tẩy vệ sinh này cũng chỉ có khả năng giúp làm sạch lồng giặt ở một mức độ nhất định.

Việc bạn sử dụng gói bột giặt có thành phần thuốc tẩy cực lớn sẽ giúp vệ sinh càng sạch nhưng ngược lại việc bạn chọn các dòng bột có lượng thuốc tẩy quá mạnh cũng sẽ gây hại cho máy giặt hay nguy hiểm đến sức khỏe của người dùng, khi giặt chúng có thể bám vào quần áo ở những lần bạn giặt sau đó.

Khi bạn quyết định chọn mua sử dụng một gói bột tẩy vệ sinh lồng giặt chúng tôi khuyên bạn hãy tìm hiểu thật kỹ và chọn mua cho mình một sản phẩm có mức độ tẩy rửa không quá mạnh. Hãy tìm hiểu đọc kỹ các thành phần trong nó để việc vệ sinh chiếc máy giặt nhà bạn thật hiệu quả và không gây tác dụng phụ đến sức khỏe của cả gia đình bạn.



2. Vệ sinh máy giặt cần thực hiện theo các bước sau

Người sử dụng khi bắt đầu mua một chiếc máy giặt về thông thường rất ít khi nghĩ đến công đoạn vệ sinh máy giặt dù cho trên thị trường hiện nay cũng có nhiều dòng máy giặt có tính năng tự vệ sinh lồng giặt. Với kinh nghiệm lâu năm chia sẻ của các chuyên gia trong ngành điện máy, bạn nên vệ sinh lồng giặt một tháng một lần. Công việc này với nhiều người cho rằng sẽ tốn thời gian của họ nhưng ngược lại chiếc máy giặt của gia đình bạn lại hoạt động bền bỉ hơn, những bộ quần áo cũng sẽ được giặt sạch hơn.

Các bước giúp vệ sinh lồng máy giặt hiệu quả để bạn có thể tham khảo:

Vệ sinh thân máy: Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên dùng vải khô để lau chùi thân máy, tránh tình trạng rò rỉ điện lưu ý không nên lau chùi quá mạnh và làm sạch các góc cạnh của chiếc máy giặt.


Vệ sinh lồng máy giặt: Nếu chiếc máy giặt của gia đình bạn có chức năng xả nước ấp thì hãy chọn chế độ cao nhất giúp cho lồng giặt đầy nước, còn nếu máy không có chứ năng xả nước ấm thì bạn nên tự chuẩn bị và đổ đầy vào lồng giặt. Bước tiếp theo bạn hãy cho vào lồng giặt 2 chén giấm ăn hay dung dịch giúp tẩy rửa vào trong nước và ngâm ở đó trong khoảng thời gian khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Sau đó bạn bắt đầu cho khởi động máy giặt chọn chức năng thời gian giặt dài nhất rồi cho máy hoạt động hết một chu trình giặt như bình thường. Khi đã giặt xong bạn hãy sử dụng một miếng mút sạch nhúng vào giấm ăn và lau lại lồng máy giặt một lần nữa cho sạch hẳn các cặn bẩn còn sót trong lồng giặt.

Vệ sinh lưới lọc xơ vải: Công đoạn vệ sinh lưới lọc này cần được vệ sinh thường xuyên, bạn hãy tháo chiếc lưới lọc ra khỏi máy và dùng bàn chải mềm chải vệ sinh thật kỹ bạn nhé.


Vệ sinh ngăn chứa bột giặt: Bạn hãy tháo ngăn chứa bột giặt và nước xả ra ngoài, rửa sơ qua bằng nước lạnh sau đó hãy ngâm với một ít giấm hay nước tẩy trong khoảng thời gian vài giờ, tiếp theo đó bạn hãy dùng nước ấm rửa sạch là được.

Vệ sinh ống xả nước: Bạn cũng cần phải kiểm tra ống xả nước của máy giặt thường xuyên, hãy lau sạch phần khớp nối giữa ống xả nước và máy trường hợp bạn thấy ống có hiện tượng bám các cặn bã thì hãy dùng một chiếc khăn mềm vệ sinh thật sạch sẽ.


Vệ sinh cửa máy giặt: Bạn hãy sử dụng một chiếc khăn ấm có tẩm dung dịch giúp tẩy rửa để làm sạch cửa máy giặt. Hãy vệ sinh thật kỹ phần cao su ở xung quanh máy giặt vì ở đây các vi khuẩn thường được tập trung thường xuyên tại khu vực này.

Đến đây chắc hẳn bạn đã biết cách sử dụng gói bột tẩy lồng giặt như thế nào cho hiệu quả nhất rồi, hãy giúp cho chiếc máy giặt của gia đình bạn hoạt động tốt hơn có tuổi thọ thời gian sử dụng lâu dài hơn bằng những cách vệ sinh trên. Hiện nay những dòng sản phẩm máy giặt LG inverter cũng đang được Siêu thị điện máy Mạnh Nguyễn giảm giá siêu sốc tri ân khách hàng, nếu có nhu cầu mua sắm cho gia đình mình một chiếc máy giặt tốt nhất hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0915.419.216 để có được những mức giá ưu đãi cũng như sự tư vấn nhiệt tình bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét